• Bài giảng E-learning chủ đề: Động vật quang bé - Nguyễn Thị Thanh Huyền

    Bài giảng E-learning chủ đề: Động vật quang bé - Nguyễn Thị Thanh Huyền

    Bài giảng E-learning chủ đề "Động vật quang bé" cung cấp cho các bé mầm non hình ảnh những loài cây và con vật xung quanh chúng ta thông qua các hình ảnh của trò chơi Thăm khu chăn nuôi nhà bác nông dân. Đây là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên Sư phạm và những ai quan tâm đến lĩnh vực này dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.

     55 p daihochalong 28/12/2021 87 0

  • Bài giảng E-learning chủ đề: Thế giới động vật - Nguyễn Thị Hải

    Bài giảng E-learning chủ đề: Thế giới động vật - Nguyễn Thị Hải

    Bài giảng E-learning chủ đề "Thế giới động vật" giớ thiệu một số trò chơi giúp trẻ có thể nhận biết được các con vật qua hình ảnh, rèn luyện tư duy của trẻ. Đây là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên Sư phạm và những ai quan tâm đến lĩnh vực này dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.

     36 p daihochalong 28/12/2021 92 0

  • Thiết kế chương trình giáo dục học mầm non theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện

    Thiết kế chương trình giáo dục học mầm non theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện

    Giáo viên mầm non được ví như là người thầy đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển nhân cách ở trẻ em. Trong quá trình được đào tạo ở trường đại học sư phạm, môn Giáo dục học mầm non được xem là một môn học “cốt lõi”, đặc trưng, mang tính chất ứng dụng, có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện “tay nghề” cho người giáo viên...

     6 p daihochalong 28/12/2021 84 0

  • Đánh giá giáo sinh tiểu học trong thực tập sư phạm theo cách tiếp cận năng lực

    Đánh giá giáo sinh tiểu học trong thực tập sư phạm theo cách tiếp cận năng lực

    Bài viết trình bày cơ sở lí thuyết và thực tiễn của việc xây dựng nội dung đánh giá giáo sinh thực tập sư phạm tiểu học theo mô hình năng lực bao gồm ba tầng: lĩnh vực, tiêu chí và chỉ báo cùng với thang định chất lượng 5 mức độ đạt: xuất sắc, tốt, khá, trung bình và không đạt. Mô hình này được xác lập từ tiến trình phân tích, tổng...

     13 p daihochalong 28/12/2021 95 0

  • Vai trò và giá trị của họa tiết cách điệu trong thiết kế mỹ thuật ứng dụng hiện nay

    Vai trò và giá trị của họa tiết cách điệu trong thiết kế mỹ thuật ứng dụng hiện nay

    Bài viết trình bày về nghệ thuật trang trí họa tiết, hoa văn cá tính, ấn tượng trong thiết kế ứng dụng không chỉ là thẩm mỹ, đó còn là việc tìm kiếm các giải pháp thiết kế sáng tạo cho con người nhằm hỗ trợ sức khỏe, tạo sự an toàn và nâng cao chất lượng cuộc sống, phản ánh tình trạng, khát vọng, mơ ước và thẩm mỹ của chủ sở hữu....

     5 p daihochalong 28/12/2021 99 0

  • Hình tượng con gà trong tranh dân gian Đông Hồ

    Hình tượng con gà trong tranh dân gian Đông Hồ

    Bài viết nhằm làm rõ nét độc đáo của dòng tranh dân gian Đông Hồ đặc biệt là hình tượng con gà. Gà là con vật tương ứng với tháng Giêng và ngày mồng một đầu tháng cũng là ngày của gà. Do đó, ngày Tết đầu năm người dân thường dán tranh gà ở cửa, vừa ngăn chặn được quỷ, vừa có ý cầu may. Qua đó giúp cho chúng ta thấy được sự cần...

     6 p daihochalong 28/12/2021 95 0

  • Một số vấn đề lí luận về biểu hiện cảm xúc qua tranh vẽ

    Một số vấn đề lí luận về biểu hiện cảm xúc qua tranh vẽ

    Bài viết trình bày cơ sở lí luận của biểu hiện cảm xúc qua tranh vẽ, làm rõ hướng tiếp cận tranh vẽ, trình bày đạo đức nghiên cứu, tiêu chí phân tích tranh vẽ. Biểu hiện cảm xúc được thể hiện thông qua công cụ trung gian là tranh vẽ, cụ thể là màu sắc, đường nét và nội dung câu chuyện trong tranh.

     10 p daihochalong 28/12/2021 90 0

  • Dạy học nội dung Mĩ thuật ứng dụng - môn Mĩ thuật lớp 1 trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới

    Dạy học nội dung Mĩ thuật ứng dụng - môn Mĩ thuật lớp 1 trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới

    Chương trình Giáo dục phổ thông mới (tháng 12 năm 2018) được xây dựng theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh cho tất cả các môn học, trong đó có môn Mĩ thuật. Mạch nội dung môn Mĩ thuật được xây dựng trên nền các môn học cơ bản của Mĩ thuật tạo hình và được cấu thành từ các yếu tố tạo hình, nguyên lí tạo hình, thể...

     5 p daihochalong 28/12/2021 88 0

  • Một số phương pháp dạy học mĩ thuật phát huy tính tích cực học tập cho học sinh tiểu học

    Một số phương pháp dạy học mĩ thuật phát huy tính tích cực học tập cho học sinh tiểu học

    Phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực học tập của học sinh là việc tạo sự chủ động, sáng tạo, độc lập trong học tập. Dạy học theo phương pháp này là lấy học sinh làm trung tâm của quá trình, chứ không phải là phát huy tính tích cực của giáo viên. Việc vận dụng các phương pháp dạy học tích cực là góp phần khắc phục một...

     7 p daihochalong 28/12/2021 93 0

  • Cảm hứng từ Tranh in (Printmaking) đến Nghệ thuật đương đại (Contemporary Art)

    Cảm hứng từ Tranh in (Printmaking) đến Nghệ thuật đương đại (Contemporary Art)

    Bài viết "Cảm hứng từ Tranh in đến Nghệ thuật đương đại" được xây dựng từ trải nghiệm nhiều năm sử dụng kỹ thuật Printmaking trong thực hành Nghệ thuật - từ truyền thống đến hiện đại. Khái niệm chia sẻ những nhận định và sáng tạo này là cách gợi nhớ về thể loại Tranh in truyền thống, vừa giới thiệu cho thế hệ trẻ cách nhìn và xu...

     6 p daihochalong 28/12/2021 74 0

  • Đào tạo theo học chế tín chỉ ở khối ngành Mỹ thuật - Những nghịch lý và tiến trình

    Đào tạo theo học chế tín chỉ ở khối ngành Mỹ thuật - Những nghịch lý và tiến trình

    Bài viết "Đào tạo theo học chế tín chỉ ở khối ngành Mỹ thuật - Những nghịch lý và tiến trình" phân tích những bất cập hiện nay đang diễn ra trong đào tạo theo học chế tín chỉ ở khối ngành mĩ thuật, từ đó, đề xuất một số giải pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả mô hình đào tạo này. Mời các bạn cùng tham khảo!

     6 p daihochalong 28/12/2021 84 0

  • Đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cao trong biểu diễn nghệ thuật

    Đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cao trong biểu diễn nghệ thuật

    Để có chất lượng đào tạo cao tương đương với trình độ giáo dục âm nhạc quốc tế và khu vực, việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng của đội ngũ giảng dạy âm nhạc, trong đó giảng viên các chuyên ngành giữ một vị trí quyết định. Việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên giảng dạy các chuyên ngành biểu diễn nghệ thuật âm nhạc là...

     6 p daihochalong 28/12/2021 68 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=daihochalong