Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 60
Đánh giá giáo sinh tiểu học trong thực tập sư phạm theo cách tiếp cận năng lực
Bài viết trình bày cơ sở lí thuyết và thực tiễn của việc xây dựng nội dung đánh giá giáo sinh thực tập sư phạm tiểu học theo mô hình năng lực bao gồm ba tầng: lĩnh vực, tiêu chí và chỉ báo cùng với thang định chất lượng 5 mức độ đạt: xuất sắc, tốt, khá, trung bình và không đạt. Mô hình này được xác lập từ tiến trình phân tích, tổng...
13 p daihochalong 28/12/2021 98 0
Bài giảng Giáo dục hòa nhập: Chương 3 - Bùi Khánh Ly
'Bài giảng Giáo dục hòa nhập - Chương 3: Hỗ trợ trẻ khiếm thính trong trường mầm non hòa nhập' giúp sinh viên hiểu được những vấn đề về tổ chức giáo dục hòa nhập cho trẻ khiếm thính trong trường mần non.
12 p daihochalong 27/05/2021 128 0
Thiết kế và sử dụng đồ dùng dạy học “những miếng ghép kì diệu” trong dạy học Địa lí ở tiểu học
Thiết bị “Những miếng ghép kì diệu” ra đời nhằm góp phần cải thiện các đồ dùng dạy học tự làm phục vụ cho các tiết dạy về môn Địa lí. Đây là đồ dùng dạy học đặc biệt giúp học sinh tự khám phá kiến thức mà không cần có sự trợ giúp của giáo viên.
5 p daihochalong 26/01/2021 114 0
Dạy học theo chuyên đề là một cách tiếp cận của dạy học tích hợp, là cách thức dạy học giúp người học phát triển khả năng huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng, tăng khả năng tư duy, sáng tạo ... Bài viết đề xuất quy trình dạy học theo chuyên đề trong dạy học học phần Khoa học tự nhiên ở Khoa Tiểu học, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây.
5 p daihochalong 26/01/2021 105 0
Bài viết này đề xuất các nguyên tắc và tiêu chí xây dựng NL chủ đề biển đảo trong môn TV TH đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các đề xuất sẽ giúp tác giả sách giáo khoa (SGK), giáo viên (GV) và những tổ chức, cá nhân quan tâm, xây dựng NL chủ đề biển đảo có chất lượng, hiệu quả trong DH môn TV TH, góp phần nâng cao...
5 p daihochalong 26/01/2021 96 0
Thực trạng chương trình môn học giáo dục thể chất ở cấp tiểu học vùng Tây - Tây Bắc
Trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam, yêu cầu đổi mới về chương trình, sách giáo khoa của bậc học phổ thông, kết quả đánh giá chương trình môn học giáo dục thể chất (GDTC) ở cấp tiểu học là cơ sở khoa học và thực tiễn quan trọng cho quá trình đổi mới chương trình GDTC bậc học phổ thông đạt được chất...
4 p daihochalong 26/01/2021 88 0
Lựa chọn trò chơi vận động trong giờ ngoại khóa cho học sinh tiểu học tỉnh Thái Nguyên
Qua nghiên cứu lý luận và thực tiễn, đề tài nghiên cứu và lựa chọn các trò chơi vận động (TCVĐ) sử dụng trong giờ ngoại khóa nhằm phát triển thể chất cho học sinh tiểu học (HSTH) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Kết quả qua 2 lần phỏng vấn đã lựa chọn được 30 TCVĐ thuộc 5 nhóm rèn luyện kỹ năng cho HSTH các khối lớp 1, 2, 3 và 4 với giá trị...
4 p daihochalong 26/01/2021 79 0
Năng lực tiếng Việt được hiểu là năng lực tiếp nhận văn bản và năng lực sản sinh văn bản (bao gồm văn bản nói và văn bản viết). Năng lực tiếp nhận văn bản bao gồm nghe - hiểu và đọc - hiểu. Thực tiễn đó đòi hỏi cán bộ quản lí các trường tiểu học phải đổi mới công tác quản lí hoạt động dạy học môn Tiếng Việt theo tiếp cận năng...
11 p daihochalong 26/01/2021 125 0
Trong những thập niên qua, ở các trường Tiểu học trong hệ thống giáo dục Việt Nam đã chú trọng đến đổi mới việc tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục trong các trường tiểu học thông qua tổ chức các hoạt động trải nghiệm. Bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học quận Bắc...
9 p daihochalong 26/01/2021 146 2
Bài báo này sẽ làm rõ bản chất và đặc điểm của hoạt động STEM, đưa ra lợi ích của việc áp dụng những hoạt động STEM trong dạy học một số chủ đề thuộc môn Khoa học Tự nhiên ở Tiểu học và thiết kế hoạt động STEM nhằm kích thích sự sáng tạo, rèn luyện tư duy và phát triển năng lực cho học sinh Tiểu học.
7 p daihochalong 26/01/2021 80 1
Thực trạng và giải pháp quản lý giáo dục kĩ năng tự bảo vệ cho học sinh tiểu học
Ngay khi trẻ sinh ra, bố mẹ đã cố gắng tạo ra môi trường an toàn cho trẻ. Giai đoạn trẻ bước đi thành thạo và làm chủ được những hoạt động của mình: Chạy, nhảy,..việc hướng cho trẻ những việc an toàn và không an toàn bắt đầu hình thành. Theo thời gian, những kỹ năng ấy ngày càng nhiều thêm bởi tính tò mò và khả năng làm chủ hành động...
10 p daihochalong 26/01/2021 101 0
Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Việc mô tả các nội dung cốt lõi của chương trình Ngữ văn cấp tiểu học ở phần đầu của bài viết tạo tiền đề lí luận vững chắc trong tiếp cận, đánh giá chương trình.
9 p daihochalong 26/01/2021 104 0