Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 888
Thực hiện một số thí nghiệm hóa học đơn giản gắn với hiện tượng tự nhiên
Dựa trên nội dung giảng dạy thực hiện ở các trung tâm GDTX, các tác giả đã thiết kế, tự tạo và hướng dẫn người học tự làm và thực hiện một số thí nghiệm hóa học có sử dụng chung thiết bị môn học vật lý và mang nội dung gắn liền với thực tiễn đời sống và sản xuất
6 p daihochalong 28/12/2021 93 0
Kết quả nghiên cứu của đề tài cho thấy, cách thức để rèn luyện kĩ năng XLTH cho sinh viên là sự kết hợp một cách có hiệu quả quá trình dạy học thực hành ở các môn khoa học cơ bản và các môn nghiệp vụ ở trong trường sư phạm; giải pháp để rèn luyện cho sinh viên là dựa trên cơ sở các tình huống thu nhận được, giảng viên thiết kế thành...
5 p daihochalong 28/12/2021 92 0
Để đạt được điều này đòi hỏi cả người dạy và người học phải thật sự chủ động tìm tòi, khám phá, phát hiện những phương pháp, phương tiện dạy học tiên tiến đồng thời biết sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ, mà trong đó, ứng dụng công nghệ thông tin luôn thể hiện được tính ưu việt.
5 p daihochalong 28/12/2021 108 0
Từ ngữ Hán Việt là một bộ phận quan trọng, gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của tiếng Việt, góp phần làm cho tiếng Việt thêm phong phú, giàu đẹp. Phát triển ngôn ngữ nói chung và việc phát triển từ ngữ Hán Việt cho học sinh nói riêng là nhiệm vụ được thực hiện đồng thời và diễn ra trong suốt tiến trình dạy học đọc hiểu tác phẩm văn...
5 p daihochalong 28/12/2021 105 0
Một số vấn đề về năng lực tiếp nhận tác phẩm văn học của học sinh trung học cơ sở
Bài viết tập trung nghiên cứu về năng lực nói chung và năng lực tiếp nhận tác phẩm văn học của học sinh trung học cơ sở nói riêng. Trong sự so sánh giữa quan niệm tiếp nhận truyền thống (tiếp nhận tri âm) với quan điểm tiếp nhận hiện đại, tác giả bài viết đã khẳng định tính khả thi khi xây dựng các biện pháp hướng dẫn cho học sinh trung học...
6 p daihochalong 28/12/2021 85 0
Thiết kế chương trình giáo dục học mầm non theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện
Giáo viên mầm non được ví như là người thầy đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển nhân cách ở trẻ em. Trong quá trình được đào tạo ở trường đại học sư phạm, môn Giáo dục học mầm non được xem là một môn học “cốt lõi”, đặc trưng, mang tính chất ứng dụng, có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện “tay nghề” cho người giáo viên...
6 p daihochalong 28/12/2021 84 0
Dạy học vật lí theo quan điểm của Lamap nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh
Bài báo phân tích kết quả vận dụng tiến trình đã đề xuất trong dạy học chủ đề các hình thức truyền nhiệt (Vật lí lớp 8) với việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trung học sơ sở. Kết quả thực nghiệm cho thấy tính khả thi của việc thiết kế hoạt động dạy học dựa trên tiến trình dạy học theo Lamap đối với việc...
9 p daihochalong 28/12/2021 91 0
Đội ngũ sáng tác của bộ phận văn học hoàng tộc thời Nguyễn
Bài viết tập trung khái quát về thời đại nhà Nguyễn qua mấy nét chính về chính trị, xã hội; tổng lược về diễn trình văn học của thời đại này; đặc biệt là miêu thuật về tình hình đội ngũ sáng tác, tác phẩm của dòng văn chương hoàng tộc thời Nguyễn, một đối tượng nghiên cứu mà từ trước đến nay ít được chú ý.
12 p daihochalong 28/12/2021 97 0
Vai trò của logic hình thức trong rèn luyện tư duy logic cho sinh viên sư phạm Việt Nam hiện nay
Bài viết tập trung phân tích và làm sáng tỏ vai trò của logic hình thức với việc phát triển năng lực tư duy logic cho sinh viên sư phạm Việt Nam hiện nay. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc dạy logic hình thức cho sinh viên sư phạm Việt Nam hiện nay.
8 p daihochalong 28/12/2021 117 0
Quan niệm và chiến lược phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên trung học cơ sở
Việc phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên THCS chỉ có hiệu quả mong muốn khi quan niệm đúng về năng lực nghề nghiệp, xác định rõ cấu trúc của nó dựa trên yêu cầu của nghề dạy học ở cấp THCS và được thực hiện bằng tư duy chiến lược từ các nhà quản lí cho đến chính nỗ lực của từng giáo viên. Quan niệm phù hợp về năng lực...
6 p daihochalong 28/12/2021 93 0
Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở theo hướng tiếp cận vai trò - chức năng
Trong bài viết này, tác giả đưa ra quan niệm về năng lực nghề nghiệp của giáo viên Trung học cơ sở (GVTHCS) theo hướng tiếp cận vai trò - chức năng và một số định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên THCS nhằm đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục hiện nay.
8 p daihochalong 28/12/2021 110 0
Đề xuất chuẩn đầu ra và khung chương trình đào tạo cử nhân Sư phạm Công nghệ cấp Trung học cơ sở
Công nghệ là môn học nền tảng ban đầu để tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các ngành nghề trong cuộc Cách mạng công nghệ 4.0. Việc đào tạo nguồn giáo viên môn Công nghệ đáp ứng yêu cầu mới là một nhiệm vụ cấp bách nhằm thay đổi thực trạng và trả lại cho môn Công nghệ đúng vị thế của nó trong giáo dục phổ thông. Bài viết...
6 p daihochalong 28/12/2021 82 0